เครื่องหมายที่ควรรู้ใน Excel

 +” ใช้สำหรับ บวกค่า

-” ใช้สำหรับ ลบค่า หรือแสดงค่าลบ

*” ใช้สำหรับ คูณค่า

/” ใช้สำหรับ หารค่า

%” ใช้แสดง ค่าเปอร์เซ็นต์

^” ใช้แสดง การยกกำลัง

=” ใช้แสดง ค่าเท่ากับ และใช้ขึ้นต้นก่อนระบุ Function เช่น 

        =SUM(A1:A13) หมายถึง คำนวณค่าระหว่าง Cell A1 ถึง A13

>” ใช้แสดง เงื่อนไขมากกว่า

<” ใช้แสดง เงื่อนไขน้อยกว่า

>=” ใช้แสดง เงื่อนไขมากกว่าหรือเท่ากับ

<=” ใช้แสดง เงื่อนไขน้อยกว่าหรือเท่ากับ

<>” ใช้แสดง เงื่อนไขไม่เท่ากับ

:” ใช้เพื่อระบุระยะของเซล เช่น 

      A1:A13 หมายถึง ตั้งแต่ A1 ถึง A13